Envato ad
Select your Top Menu from wp menus
Envato Left Right
Envato Left Right

Tin dùng Bruno, Ten Hag đang ngồi trên đống lửa

Erik Ten Hag: Chơi dao có ngày đứt tay! - Bóng Đá
 

Rạng sáng nay, Man Utd đã trải qua 90 phút cực kỳ khó nhằn trước đối thủ đến từ đảo Síp, Omonia Nicosia. Họ phải cần đến bàn thắng muộn của Scott McTominay ở phút 90+3 để ra về với 3 điểm trọn vẹn.

Erik Ten Hag: Chơi dao có ngày đứt tay! - Bóng Đá

 Bruno tạo ra 7 key pass nhưng đổi lại mất bóng đến 24 lần.

Đây là một trận đấu mà Quỷ đỏ đã tung ra tới 34 cú sút, trong đó có 13 pha dứt điểm trúng đích, nhưng cuối cùng chỉ có một lần ăn mừng bàn thắng. Ngoài sự vô duyên của Cristiano Ronaldo hay Marcus Rashford, người ta cũng đặt biệt chú ý đến màn trình diễn của Bruno Fernandes, cầu thủ được xem là linh hồn ở tuyến giữa Man Utd lúc này.

Trang thống kê Sofascore chấm Bruno với điểm số cao nhất trận (8.5). Họ có lý riêng cho nhận định này khi tiền vệ người Bồ Đào Nha đã tạo ra tới 7 đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội (key pass), 6/7 đường chuyền dài chuẩn xác và có 102 lần chạm bóng (chỉ kém Diogo Dalot – 113 lần).

Tuy nhiên, nếu nói Bruno quá tốn bóng thì cũng không sai bởi anh đã có tới 24 lần mất bóng vào chân các cầu thủ Omonia Nicosia.

Ten Hag nói về nỗi sợ “dính hồi mã thương” sau trận đấu: “Tôi không gọi đó là cẩu thả, nhưng chúng tôi để mất bóng và sau đó họ có thể phá vỡ hàng phòng ngự.”

May cho Quỷ đỏ, Omonia Nicosia là đối thủ yếu và hầu như không có khả năng làm tổn thương đội chủ nhà bằng những đường phản công nhanh.

Erik Ten Hag: Chơi dao có ngày đứt tay! - Bóng Đá

 Ten Hag tỏ ra mạo hiểm khi đặt niềm tin vào Bruno. 

Nhìn chung, khi để Bruno là trung tâm của các đường lên bóng của Man Utd, Erik Ten Hag đã chấp nhận sống chung với những “nguy cơ”.

Nguy cơ rõ nhất là những pha phản công mà Man Utd đối mặt khi Bruno mất bóng. Nguy cơ thứ hai khó thấy hơn, những cũng sẽ khiến hệ thống Man Utd khó vận hành, bởi khả năng pressing có hạn của Bruno.

Tiền vệ này không đến nỗi lười pressing như Ronaldo, nhưng không phải là mẫu tiền vệ quá năng nổ trong chuyện chạy theo quả bóng. Trước Omonia Nicosia, Bruno có 6 lần gây áp lực lên hàng thủ đối phương. Trong khi, người có thông số này tốt nhất bên phía Quỷ đỏ là Casemiro với 15 lần pressing.

Tóm lại, khi tin dùng Bruno, Man Utd đã chấp nhận tạo ra cơ hội ăn bàn từ những “nguy cơ”. Ten Hag dĩ nhiên mong muốn một phương án an toàn hơn, với một người chia bài như Frenkie De Jong ở phía dưới. Song, khi mà cậu học trò cưng chưa “dứt” được Barca, ông không còn cách nào ngoài việc đặt niềm tin vào Bruno. Và đó hoàn toàn là một con dao hai lưỡi.

About The Author

Related posts