Envato ad
Select your Top Menu from wp menus
Envato Left Right
Envato Left Right

HLV Shin Tae-yong: ‘ĐT Hàn Quốc khó vượt qua vòng bảng World Cup 2022’

- Bóng Đá
- Bóng Đá

HLV Shin Tae-yong từng dẫn dắt ĐT Hàn Quốc ở World Cup 2018.

HLV Shin Tae-yong từng dẫn dắt ĐT Hàn Quốc tại VCK World Cup 2018 trước khi ông chuyển sang dẫn dắt ĐT Indonesia. HLV 52 tuổi gần đây đã chia sẻ trên tờ Hankookilbo về đội tuyển Hàn Quốc của HLV Paulo Bento trước thềm World Cup 2022.

Xung quanh thông tin tiền đạo Son Heung-min của Tottenham dính chấn thương trước thềm World Cup 2022, HLV Shin Tae-yong phát biểu: “Có lẽ HLV Paulo Bento đã nghĩ tới kịch bản xấu nhất là Son Heung-min không thể góp mặt ở World Cup. Nếu điều đó xảy ra, HLV Bento cần động viên cả đội để họ có tinh thần tốt nhất bước vào giải đấu. Chúng ta phải tin tưởng vào tài cầm quân của HLV Bento”.

“Khi các cầu thủ bị chấn thương liên tục thì đội tuyển Hàn Quốc cần có những kế hoạch dự phòng. HLV cần nghĩ về việc giúp các cầu thủ nâng cao tinh thần và sự tự tin”, ông Shin Tae-yong nói tiếp.

Theo HLV Shin Tae-yong, bất kể ĐT Hàn Quốc có sự phục vụ của Son Heung-min hay không, cơ hội vượt qua vòng bảng World Cup 2022 của đội bóng xứ Kim chi là không lớn. Tại World Cup 2022, tuyển Hàn Quốc nằm ở bảng H cùng với Ghana, Uruguay và Bồ Đào Nha.

Tôi không lạc quan về triển vọng lọt vào vòng 16 đội tại World Cup 2022 của tuyển Hàn Quốc. Nếu như các cầu thủ chơi tự tin thì khả năng vượt qua vòng bảng của chúng ta là 40-50%”, HLV Shin Tae-yong khẳng định.

- Bóng Đá

Tại World Cup 2018, ĐT Hàn Quốc không thể vượt qua được vòng bảng.

“ĐT Uruguay và Bồ Đào Nha có nhiều cầu thủ đẳng cấp chơi bóng tại châu Âu. Do vậy tôi nghĩ rằng sẽ rất khó để Hàn Quốc và Ghana đoạt vé đi tiếp. Nhưng dù sao, ĐT Hàn Quốc cũng có nhiều kinh nghiệm thi đấu tại World Cup. Nếu ĐT Hàn Quốc hoà trước Uruguay (trận ra quân tại vòng bảng), chúng ta sẽ có cơ hội lọt vào vòng 16 đội”, HLV Shin Tae-yong phân tích.

HLV Shin Tae-yong cho rằng HLV Paulo Bento cần cho tuyển Hàn Quốc chơi phản công ở World Cup 2022, thay vì chọn cách đá kiểm soát và phát triển bóng từ hàng thủ. Ngoài ra, ông Shin Tae-yong khuyên các cầu thủ như Kim Min-jae (Napoli) và Kim Jin-su (Jeonbuk Hyundai Motors) giữ chân cho World Cup 2022.

Kim Min-jae đang thi đấu ở Champions League và Serie A. Cậu ấy cần phải đề phòng chấn thương. Với trường hợp của Kim Jin-su, cậu ấy cần chăm sóc cơ thể của mình thật tốt. World Cup 2022 đã cận kề nên Kim Jin-su không nên quá phấn khích mà hãy bình tĩnh và chuẩn bị thể lực”, HLV Shin Tae-yong phát biểu.

ĐT Hàn Quốc sẽ bắt đầu chiến dịch World Cup 2022 bằng trận gặp Uruguay (24/11). Sau đó, họ sẽ đối đầu Ghana (28/11) trước khi đụng độ Bồ Đào Nha (2/12).

About The Author

Related posts